Những Lưu Ý Cần Biết Khi Bước Vào Tập Luyện Belly dance (Múa Bụng)

Belly dance giúp điều chỉnh tư thế và phong thái, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể, khi thực hiện thường xuyên rất tốt cho các khớp xương. Ngoài ra, belly dance còn giúp cho thân hình săn chắc, dáng đi uyển chuyển, duyên dáng. 
Không mang lại hiệu quả tức thì, nhanh chóng như aerobic hoặc chạy bộ, Belly dance giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác. 
Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.
Những lưu ý không thể bỏ qua:
  1. Những người mới đến với belly dance đều than phiền rằng nó khó quá, và muốn bỏ cuộc. Bạn cần phải tập thường xuyên vì trước đó các cơ của bạn đã lâu không vận động cần phải có thời gian để giúp chúng “khởi động”, khoảng 1 tháng thì các khớp mới quen với sự vận động
  2. Belly dance không làm đau cột sống, đau thắt lưng như nhiều người nói. Nguyên nhân có thể do bạn tập không đúng cách. Khi tập belly dance, cơ thể nên thả lỏng, nhẹ nhàng.
  3. Đối với những người mới tập thường tâm lý hơi bị ức chế vì thua sút hơn so với những người đã tập trước, nhưng đừng vội từ bỏ. Bạn cần phải có thời gian để cơ thể mình làm quen với các động tác.
  4. Những người đã tập được belly dance thì cần phải có sự đam mê, phải đưa hồn của mình vào từng điệu múa. Nên tìm hiểu về các giai điệu trong từng bài để có cảm nhận tốt về nhịp điệu. Có như vậy, belly dance mới thực sự mang lại hiệu quả.
  5. Phải có sự kiên nhẫn và tập luyện thường xuyên. Khi không có thời gian đến phòng tập, bạn phải tự luyện ở nhà nếu bạn đã học qua các bài căn bản của belly dance. Còn với người chưa từng đi học thì phải đến lớp để được giáo viên hướng dẫn cụ thể, không nên tự tập ở nhà nếu tập không đúng cách sẽ bị đau lưng, đau cột sống.
loi ich hoc belly-dance
Chúc các bạn tập luyện thành công!
Nguồn: sư tầm internet
Tham khảo thêm:
- Bí quyết giảm vòng 2 săn chắc và thon gọn nhờ Bellydance: http://bellygirls.vn/bi-quyet-giup-ban-co-vong-2-san-chac-va-thon-gon/
- Học múa bụng nên mặc gì: http://bellygirls.vn/hoc-mua-bung-nen-mac-trang-phuc-gi/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tập Múa Bụng (Belly dance) như thế nào mới giảm cân hiệu quả?

03 Gợi ý về trang phục Bellydance dành cho phái nữ